TP.HCM hỗ trợ 1 tỷ đồng cho Quỹ phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Trà Vinh
Lượt xem: 3415
Ngày 31/10, bà Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch UBMTTQ Thành phố Hồ Chí Minh cùng đoàn công tác đã có buổi thăm hỏi và hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác phòng chống dịch Covid-19 tại tỉnh Trà Vinh. Ông Kim Ngọc Thái - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Lê Văn Hẳn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Triết - Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Trà Vinh cùng đoàn cán bộ các ngành liên quan đã thân mật tiếp đoàn.  

Đoàn công tác TP.HCM trao các phần quà hỗ trợ tỉnh Trà Vinh

 Tại buổi làm việc bà Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch UBMTTQ Thành phố Hồ Chí Minh đã gửi lời tri ân sâu sắc của nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đến nhân dân tỉnh Trà Vinh đã hỗ trợ TP.HCM về lực lượng con người, trang thiết bị, thực phẩm, kinh phí… Bà nhấn mạnh nếu không có sự hỗ trợ này của các tỉnh, thành trong cả nước chắc chắn TP.HCM sẽ bị thiệt hại nhiều hơn nữa trong đại dịch Covid -19 vừa qua. Bà Tô Thị Bích Châu cũng cho biết trong hơn 100 ngày đại dịch hoành hành, TP.HCM đã có hơn 400.000 người nhiễm bệnh, con số tử vong theo thống kê được đã lên đến 17.000 người. Đại dịch như một cuộc chiến tranh không tiếng súng đã làm thiệt hại nặng nề cho thành phố. Chính sự hỗ trợ kịp thời đầy ắp tình người của các tỉnh thành đã góp phần giúp nhân dân TP.HCM vững vàng vượt qua đại dịch. Bà Tô Thị Bích Châu cũng chia sẻ với tỉnh Trà Vinh nhiều mẫu chuyện liên quan đến kinh nghiệm trong công tác quản lý, điều hành, xử lý công việc trong chống dịch, trong đó bà đề nghị quan tâm hơn nữa đến lực lượng cán bộ, công tác viên, đoàn thể, mặt trận ấp, khóm, xã, phường vì khi có tình hình khẩn cấp xảy ra, họ là lực lượng gần dân nhất, tuyến đầu trong xử lý công việc.

Thông tin với đoàn, ông Nguyễn Văn Triết - Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Trà Vinh cho biết: Trong đợt dịch bùng phát lần thứ 4 cho đến nay toàn tỉnh có 2.638 trường hợp mắc bệnh đã điều trị khỏi 1.712 ca, tử vong 22 ca. Tỉnh đã  thiết lập 127 vùng cách ly y tế với 86.687 người và 28 cơ sở tôn giáo.  Tỷ lệ người dân từ 18 tuổi trở lên được tiêm ít nhất 01 mũi đạt tỷ lệ 59% (tính đến ngày 30/10/2021). Đồng thời, tỉnh huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội trong việc tổ chức, hỗ trợ ăn uống, sinh hoạt, chăm sóc sức khỏe cho gần 20.000 trường hợp người dân Trà Vinh trở về từ các tỉnh từ ngày 01/10/2021 đến nay. Bên cạnh đó Trà Vinh đã phát động, vận động Quỹ ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được trên 62,58 tỷ đồng, trong đó hiện vật quy tiền 23,39 tỷ đồng, đã xuất chi cho công tác phòng, chống dịch bệnh 21,5 tỷ đồng.

Ngoài việc chăm lo cho người dân trong tỉnh, trong những ngày đầu bùng phát dịch bệnh ở Thành phố Hồ Chí Minh; Tỉnh ủy đã kịp thời chỉ đạo chuyển 30 tấn gạo và 600 triệu hỗ trợ thành phố. Đồng thời thông qua Hội đồng hương của tỉnh và huyện các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân trong tỉnh còn kêu gọi vận động ủng hộ người dân Trà Vinh đang sống ở các tỉnh, thành có dịch gặp khó khăn do mất việc làm gồm: 50 tấn gạo, 294 tấn rau củ, 5.000 phần quà và 130.500.000đ tiền mặt, tổng chung trên 6 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Kim Ngọc Thái - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thay mặt Tỉnh ủy và Nhân dân tỉnh Trà Vinh gửi lời cám ơn thăm hỏi và chia sẻ đến Đảng bộ và nhân dân TP.HCM. Ngoài những thông tin với Đoàn về tình hình kinh tế xã hội trong tỉnh, ông đề nghị TP.HCM tạo điều kiện hơn nữa cho gần 30.000 lao động tỉnh Trà Vinh đang có nhu cầu trở lại thành phố làm việc; liên kết chặt chẽ hơn nữa trong kinh tế, giáo dục đào tạo, giải quyết việc làm và đầu ra cho sản phẩm của tỉnh Trà Vinh; chia sẻ vấn đề vắc xin cho tỉnh để tỉnh đảm bảo được mục tiêu đến cuối năm 2021 sẽ bao phủ mũi 1 cho toàn dân trong tỉnh.

Dịp này, Thành phố Hồ Chí Minh đã hỗ trợ 1 tỷ đồng vào Quỹ ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh Trà Vinh và trao tặng nhiều quà khác./.

                                    Phượng Khánh 

Tin khác