Tỉnh ủy Trà Vinh tổ chức Hội nghị lần thứ sáu
Lượt xem: 3263
Ngày 01/10, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Trà Vinh tổ chức Hội nghị lần thứ sáu để sơ kết tình hình thực hiện nghị quyết trong 9 tháng và triển khai chương trình công tác 3 tháng cuối năm 2021. Đồng chí Ngô Chí Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và các đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy cùng chủ trì hội nghị. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tuyến và kết nối tại 12 điểm cầu với các địa phương trong tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Ngô Chí Cường phát biểu chỉ đạo

Đánh giá kết quả đạt được trong 9 tháng, trong 18 chỉ tiêu đánh giá, đến nay có 3 chỉ tiêu vượt kế hoạch, 4 chỉ tiêu đạt kế hoạch, 5 chỉ tiêu đạt từ 75% kế hoạch trở lên và 06 chỉ tiêu đạt dưới 75% kế hoạch. Tuy nhiên, do tác động của dịch Covid-19, trong 9 tháng tỉnh có tổng sản phẩm trên địa bàn ước âm -0,84%, trong đó chỉ số sản xuất công nghiệp giảm 7,3% so cùng kỳ, đạt giá trị sản xuất gần 25.800 tỷ đồng và mới đạt hơn 57% so kế hoạch.

Theo Thường trực Tỉnh ủy, nhìn tổng thể kinh tế xã hội của tỉnh trong 9 tháng qua tiếp tục duy trì và phát triển trong điều kiện khó khăn chung, công tác an sinh xã hội được tập trung chăm lo, không để người dân nào thiếu đói và không được khám chữa bệnh, được đánh giá đứng hàng thứ 7 so 13 tỉnh trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Tuy nhiên, tỉnh không thể chấp nhận với quan điểm “được đến đâu hay đến đó”, không nói khó, không nói không mà phải quyết tâm thực hiện cho dù kết quả không đạt 100% nhưng phải phấn đấu hết mình trong khả năng có được.

Trên cơ sở đó, các đại biểu tập trung bàn các giải pháp trọng tâm để quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện. Đồng thời đặt ra trọng trách của từng đồng chí trong Ban chấp hành và lãnh đạo các ngành, địa phương trong tỉnh để tập trung lãnh đạo phát triển trong điều kiện của tình hình bình thường mới sau khi kiểm soát được dịch bệnh. Với quyết tâm trong năm đầu, năm bản lề phải tạo đà vững chắc cho cả nhiệm kỳ như nghị quyết Đại hội đã phân kỳ cho từng năm mà Đảng bộ và Nhân dân Trà Vinh đã giao.

Nhấn mạnh nhiệm vụ tập trung đến cuối năm, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn đề nghị các ngành, địa phương quan tâm đến công tác giải ngân vốn đầu tư công; thực hiện đồng bộ các giải pháp để khôi phục phát triển sản xuất; tăng cường kết nối, gặp gỡ các doanh nghiệp để kịp thời hỗ trợ, khắc phục khó khăn; tiếp tục tháo gỡ những khó khăn trong đầu tư và quan tâm thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Về công tác xây dựng Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Minh Đằng nhấn mạnh đến việc cần rà soát lại chương trình, kế hoạch của Ban thường vụ Tỉnh ủy, tập trung chỉ đạo sơ, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh; quan tâm chỉ đạo thành công Đại hội phụ nữ cấp huyện vào tháng 10 và cấp tỉnh vào tháng 12 năm 2021. Song song đó, tiếp tục nghiên cứu, quán triệt hiệu quả Nghị quyết về xây dựng đội ngũ cán bộ cấp chiến lược và quan tâm phát triển đảng viên trong công nhân.

Theo đồng chí Kim Ngọc Thái – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, cấp ủy các cấp cần chủ động xây dựng kế hoạch phát triển từng lĩnh vực, ngành cụ thể trong tình hình mới sau dịch bệnh, phấn đấu đạt kết quả cao nhất trên cơ sở khai thác hiệu quả tiềm năng sẵn có của tỉnh, chủ động các biện pháp để khai thác, sản xuất hiệu quả trên lĩnh vực nông nghiệp, nhất là diện tích lúa trong vụ Đông xuân tới. Đồng thời tiếp tục quan tâm đến công tác xây dựng nông thôn mới và công tác giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo.

Quang cảnh hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Ngô Chí Cường cho rằng: mặc dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng với tinh thần quyết tâm chính trị cao của các cấp uỷ chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân nên tỉnh cũng đã đạt được một số kết quả tương đối khá. Tuy nhiên, tỉnh có đến 06 chỉ tiêu đạt dưới 75% kế hoạch và tổng sản phẩm trên địa bàn ước tăng trưởng âm 0,84%.

Chỉ đạo trong thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp ủy, chính quyền địa phương phải quán triệt thực hiện nghiêm "pháo đài" chống dịch, không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác. Việc phòng chống dịch bệnh trong thời gian tới tuyệt đối không để những sơ hở xảy ra làm lây lan dịch bệnh như trước đây, triển khai nhanh công tác tiêm vắc xin, đảm bảo đúng đối tượng, an toàn, hiệu quả. Trên lĩnh vực kinh tế, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị tiếp tục rà soát, đánh giá chính xác mức độ đạt các chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế từng khu vực; xác định những chỉ tiêu thực hiện vượt có thể bù đắp cho những chỉ tiêu không đạt; linh hoạt điều chỉnh, bổ sung các phương án phục hồi và tăng trưởng kinh tế phù hợp với tình hình mới.  Về văn hóa, xã hội cần kết nối lại số lao động ngưng việc do đại dịch Covid-19 để người lao động có cơ hội làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, quan tâm thực hiện tốt công tác giáo dục - đào tạo, nắm chắc tình hình học tập năm học mới của học sinh; khắc phục khó khăn, nhất là trang thiết bị phục vụ việc học trực tuyến.  

Với mong muốn Trà Vinh phát triển nhanh, bền vững, Bí thư Tỉnh ủy kêu gọi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang hãy nêu cao tinh thần trách nhiệm, dám nghĩ, dám làm, quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 đã đề ra, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Trà Vinh./.

Kim Trà

Tin khác