Các đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 2
Lượt xem: 1907
Sáng ngày 29/9, các đại biểu Quốc hội tỉnh gồm: ông Ngô Chí Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Trần Quốc Tuấn – Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Thạch Phước Bình – Phó Trưởng đoàn chuyên trách đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; bà Phạm Thị Hồng Diễm – Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh; bà Huỳnh Thị Hằng Nga – Bí thư Huyện ủy Càng Long đã có buổi tiếp xúc với cử tri trước kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa 15. Cùng tham dự có ông Lê Văn Hẳn – Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo HĐND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành tỉnh.

Các đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri trực tuyến tại điểm cầu tỉnh

Do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh Covid-19, hội nghị tiếp xúc cử tri được tổ chức bằng hình thức trực tuyến được kết nối tại 03 điểm cầu cấp tỉnh với 9 điểm cầu ở các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Tại buổi tiếp xúc, từng địa phương và các ngành tỉnh đã tổng hợp ý kiến của cử tri để phản ảnh và kiến nghị nhiều vấn đề đến đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và các sở, ngành tỉnh xem xét giải quyết. Cụ thể: cử tri huyện Trà Cú đề nghị có những chương trình dự án đầu tư sinh kế cho địa phương khi bị ảnh hưởng dài hạn của tình hình dịch bệnh Covid-19, đề nghị có chính sách hỗ trợ hoặc vay vốn để mua sắm các thiết bị học trực tuyến, học trên truyền hình đối với học sinh khó khăn trên địa bàn huyện, có chính sách đầu tư cơ sở hạ tầng phát triển kinh tế xã hội, chính sách hỗ trợ bảo hiểm nông nghiệp, tiếp tục có những chính sách hỗ trợ chăn nuôi nông trại cho hộ gia đình và phản ảnh về tình trạng sạt lở đê sông ở 1 số đoạn trên địa bàn huyện, qua đó đề nghị tỉnh xem xét hỗ trợ khắc phục kịp thời.

Cử tri huyện Duyên Hải đề nghị quan tâm phân bổ nguồn vốn đầu tư hạ tầng kinh tế xã hội ở 4 xã đảo đã được phê duyệt, tình hình sạt lở đê biển, đầu tư mạng lưới giao thông nông thôn trên địa bàn huyện, tăng cường đầu tư hạ tầng khu kinh tế Định An để xúc tiến kêu gọi đầu tư và tạo điều kiện để người dân tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi để phát triển kinh tế cuộc sống.

Cử tri thị xã Duyên Hải kiến nghị có chính sách đầu tư để địa phương thực hiện đạt các tiêu chuẩn đô thị loại III, hướng đến xây dựng thành phố ven biển của tỉnh.

Cử tri huyện Càng Long đề nghị có chính sách hỗ trợ thẻ bảo hiểm y tế cho người dân sống ở 05 xã trên địa bàn huyện được Trung ương công nhận là xã an toàn khu.

Cử tri ở huyện Cầu Kè đề nghị đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh kiến nghị Trung ương xem xét đầu tư nâng cấp mở rộng toàn tuyến Quốc lộ 54 để tỉnh thực hiện liên kết vùng với các tỉnh lân cận.

Đối với cử tri ở huyện Tiểu Cần đề nghị sớm mở rộng nâng cấp toàn tuyến Quốc lộ 60 trên địa bàn tỉnh, đầu tư hạ tầng khu công nghiệp Cầu Quan và xây dựng dự án cầu Đại Ngãi.

Tại huyện Cầu Ngang, cử tri đề nghị xem xét tạo điều kiện đầu tư hạ tầng khu công nghiệp ở nông thôn, chính sách ưu đãi cho lao động nông nghiệp nông thôn sau dịch Covid-19, kế hoạch chuyển đổi ngành nghề nuôi thủy sản và quan tâm đầu tư các chương trình hạ tầng phát triển nông nghiệp để tăng lợi nhuận, tăng thu nhập cho nông dân.

Cũng tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Châu Thành đề nghị có cơ chế chính sách hỗ trợ thẻ bảo hiểm y tế dành riêng cho những trường hợp người già yếu sống neo đơn, phản ảnh tình hình giá cả các mặt hàng vật tư nông nghiệp tăng cao trong khi nông dân sản xuất gặp khó do tình hình dịch Covid-19 và đề nghị hỗ trợ kêu gọi đầu tư nhiều hơn nữa vào địa bàn huyện để giải quyết việc làm cho lao động nông thôn.

Từng vấn đề có liên quan thuộc thẩm quyền đã được Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn ghi nhận và chỉ đạo từng sở, ngành tỉnh phối hợp xem xét giải quyết, nhất là những vấn đề bức thiết có tác động trực tiếp đến đời sống người dân.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, ông Ngô Chí Cường – Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh nhấn mạnh: những vấn đề cử tri nêu là xác thực, xuất phát từ thực tế cuộc sống, vì vậy đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh xem xét, tổng hợp những kiến nghị liên quan để trình Chính phủ, Bộ, ngành Trung ương và Quốc hội xem xét giải quyết. Đối với những vấn đề kiến nghị thuộc thẩm quyền của địa phương chưa giải quyết ngay, đề nghị lãnh đạo UBND tỉnh tiếp thu và chỉ đạo giải quyết kịp thời cho cử tri và địa phương.

Theo đó, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị UBND tỉnh tiếp tục lãnh đạo các ngành, địa phương tập trung dồn sức thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội đạt còn thấp và dự báo không đạt kế hoạch; đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công; người đứng đầu ngành, địa phương chịu trách nhiệm trước Tỉnh ủy, UBND tỉnh nếu thực hiện giải ngân vốn đầu tư công không đạt như đã cam kết. Chỉ đạo các chốt kiểm soát liên tỉnh tăng cường kiểm tra chặt chẽ số lượng người ra, vào, trong và ngoài tỉnh, có biện pháp quản lý chặt chẽ; tăng cường chỉ đạo tuyên truyền, vận động và quy định bắt buộc người dân thực hiện nghiêm các giải pháp, biện pháp phòng, chống dịch Covid -19. Ngành y tế chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid -19 đã nhận, huy động tối đa các nguồn lực y tế để chuẩn bị tiêm vắc xin khi nhận được phân bổ số lượng nhiều của Bộ Y tế, sớm đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng vắc xin cho toàn dân.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các địa phương có kế hoạch sắp xếp, bố trí nơi cách ly tập trung để khi cần thiết chủ động sử dụng. Tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, đảm bảo vừa chống dịch Covid-19 vừa duy trì các hoạt động sản xuất nhằm đạt yêu cầu mục tiêu kép theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Đối với ngành nông nghiệp tỉnh, cần chủ động các biện pháp phòng, chống sâu, bệnh trên cây trồng, vật nuôi; tập trung tiêm phòng dứt điểm dịch bệnh trên đàn vật nuôi; giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh, tuyên truyền sâu rộng về nguy cơ bùng phát dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm trên đàn gia súc, gia cầm.

Đối với ngành giáo dục tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị tiếp tục rà soát, tổng hợp và tham mưu Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh giải pháp khắc phục những khó khăn đang gặp phải trong việc dạy và học trực tuyến, tăng cường vận động, xã hội hóa Chương trình “Sóng và máy tính cho em” đến các hộ, các em có hoàn cảnh khó khăn để đủ điều kiện tham gia học trực tuyến.

Nhân dịp lễ Sêne Đôlta sắp đến, Bí thư Tỉnh ủy kính chúc cán bộ, công chức, viên chức, đồng bào, cử tri người dân tộc Khmer đón Lễ truyền thống của dân tộc thật hạnh phúc và an toàn trong điều kiện phòng chống dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay./.

                                        Kim Trà

Tin khác