Chung kết Cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp trong sinh viên trường Đại học Trà Vinh
Lượt xem: 4996
Ngày 30/8, Ban chỉ đạo thực hiện Đề án hỗ trợ khởi nghiệp tỉnh Trà Vinh tổ chức vòng chung kết Cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp trong sinh viên trường Đại học Trà Vinh năm 2022.

Các thí sinh đoạt giải cao tại cuộc thi

 Cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp trong sinh viên trường Đại học Trà Vinh diễn ra từ tháng 5/2022 với 70 dự án dự thi. Trải qua các vòng sơ tuyển và bán kết, có 7 ý tưởng, dự án tiêu biểu được chọn vào vòng chung kết lần này, bao gồm: dự án than sinh học từ vỏ dừa nước; dự án kết nối việc làm bán thời gian dành cho học sinh, sinh viên; dự án dịch vụ chăm sóc toàn diện hậu Covid-19; dự án mứt dừa nước; dự án thiết bị quan trắc mực nước ruộng và điều khiển từ xa; dự án công nghệ hóa công tác quảng bá, xúc tiến và hoạt động du lịch Cồn Chim và dự án Trung tâm hỗ trợ tư vấn tâm lý.

 Tại vòng chung kết lần này, các nhóm thí sinh dự thi theo hình thức thuyết trình ngắn gọn về ý tưởng, dự án khởi nghiệp của mình trong vòng 3 phút, đồng thời phản biện bảo vệ ý tưởng của mình trước hội đồng giám khảo trong thời gian 7 phút. Theo đánh giá của hội đồng giám khảo, các dự án, ý tưởng dự thi năm nay có sự sáng tạo và đột phá hơn so với những năm trước. Riêng 7 dự án lọt vào vòng chung kết đều có sự đầu tư, nghiên cứu và có nhiều tiềm năng để phát triển trong tương lai.

Thí sinh thực hiện phần thi thuyết trình

 Đây là lần thứ 6 cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp trong sinh viên trường Đại học Trà Vinh được tổ chức với với mục tiêu thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của học sinh, sinh viên; tạo môi trường học thuật bổ ích giúp sinh viên vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn. Đây cũng là cơ hội để sinh viên giao lưu với doanh nghiệp, tìm kiếm cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp.

 Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 4 giải khuyến khích cho 7 ý tưởng, dự án xuất sắc. Trong đó, giải Nhất thuộc về dự án Trung tâm hỗ trợ tư vấn tâm lý của nhóm tác giả Nguyễn Nhứt Huy.

Xuân Thảo

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image