Ra mắt phần mềm Bảo tàng “Ký ức tuổi trẻ”
Lượt xem: 16399
Chiều ngày 18/4, Đoàn khối các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức chuyến tham quan Bảo tàng tổng hợp tỉnh Trà Vinh gắn với lễ ra mắt phần mềm Bảo tàng “Ký ức tuổi trẻ”.
 

 

Các bạn học sinh đang nghe thuyết minh về các danh lam, thắng cảnh, di tích lịch sử của tỉnh Trà Vinh

Bảo tàng tổng hợp tỉnh Trà Vinh nằm trong quần thể khu văn hóa - du lịch, liên hoàn với di tích thắng cảnh Ao Bà Om, di tích kiến trúc nghệ thuật Chùa Âng, được thành lập với mục đích giữ gìn, bảo tồn và trưng bày về những nét đẹp văn hóa truyền thống, những phong tục tập quán độc đáo của người dân tộc Khmer nói riêng và con người Trà Vinh nói chung.

Bảo tàng “Ký ức tuổi trẻ” là một trang thông tin điện tử đa phương tiện với đầy đủ các thông tin liên quan đến di tích, lịch sử, văn hóa, dân tộc… của tỉnh Trà Vinh. Bảo tàng được phát triển theo hình thức số hóa các hiện vật, di tích có sẵn tại Bảo tàng Tổng hợp, với ý nghĩa tuyên truyền, giới thiệu, tôn vinh và bảo tồn những giá trị về lịch sử, văn hóa, vật chất tinh thần, con người Trà Vinh đến với thế hệ trẻ tỉnh nhà và mọi người.

Với tên miền kyuctuoitre.doankhoitravinh.vn, phần mềm đã số hóa trên 200 hiện vật, di tích văn hóa và tư liệu từ các phòng trưng bày, tài liệu, hiện vật có tại Bảo tàng Tổng hợp tỉnh Trà Vinh. Bảo tàng “Ký ức Tuổi trẻ” còn cho phép xem, đọc thông tin hoặc có thể chọn chế độ tự động nghe thuyết minh các nội dung được tích hợp sẵn từ công nghệ AI. 

Các bạn đoàn viên, thanh niên quét mã QR để xem thông tin các hiện vật

Ngoài ra, khi tham quan tại Bảo tàng Tổng hợp tỉnh Trà Vinh, khách tham quan có thể quét mã QR để xem thông tin hoặc chọn chế độ tự động nghe thuyết minh tự động các nội dung trên hệ thống điện thoại.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Đoàn khối phát động trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên tham gia đóng góp ủng hộ công trình đóng xuồng CQ tặng cán bộ, chiến sĩ Trường Sa. Đây là hoạt động nhằm phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong bảo vệ chủ quyền biển, đảo.

Sau buổi lễ, các đại biểu, đoàn viên, thanh niên và học sinh trực tiếp tham quan và trải nghiệm phần mềm Bảo tàng “Ký ức tuổi trẻ”.

Ngân Linh