Công an Trà Vinh ra mắt Tổng đài truy vấn thủ tục hành chính
Lượt xem: 4466
  Khi có thắc mắc về thủ tục hành chính thuộc thầm quyền của Công an tỉnh, người dân hãy gọi vào số điện thoại: 0294.3884.885 để được giải đáp thông tin. Đây là tổng đài tự động hoạt động 24 giờ mỗi ngày.  

 

Quang cảnh buổi lễ ra mắt

 Chiều ngày 3/8, Công an tỉnh Trà Vinh tổ chức Lễ ra mắt Tổng đài truy vấn tự động giải đáp thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của Công an tỉnh (gọi tắt là Tổng đài truy vấn thủ tục hành chính). Dự có đồng chí Đại tá Trần Xuân Ánh, Giám đốc Công an tỉnh, đồng chí Đại tá Lê Văn Tư, Phó Giám đốc Công an tỉnh cùng đại diện lãnh đạo Công an các đơn vị; Công an các huyện, thị xã, thành phố dự tại các điểm cầu trực tuyến. 

Với mục tiêu nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân, nâng cao sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với công tác giải quyết thủ tục hành chính của lực lượng Công an, Công an tỉnh Trà Vinh đã triển khai thực hiện “Đẩy mạnh ứng dụng thành tựu khoa học - kỹ thuật, công nghệ tiên tiến, hiện đại phục vụ các mặt công tác Công an”, trong đó tổ chức xây dựng và đưa vào vận hành hệ thống Tổng đài truy vấn thủ tục hành chính thuộc phẩm quyền giải quyết của Công an tỉnh cho người dân và doanh nghiệp. Được sự quan tâm, chỉ đạo của Lãnh đạo Công an tỉnh, cùng với sự phối hợp tích cực của các đơn vị chức năng, sau một thời gian tổ chức triển khai, vận hành các trang, thiết bị kỹ thuật, hệ thống Tổng đài truy vấn thủ tục hành chính đã hoàn thiện và đi vào hoạt động.

 Tổng đài truy vấn thủ tục hành chính tự động tiếp nhận và giải đáp thông tin 24 giờ mỗi ngày, khi có thắc mắc về các thủ tục hành chính như Cấp căn cước công dân; Quản lý xuất nhập cảnh; Lĩnh vực đăng ký, quản lý phương tiện giao thông đường bộ; Đăng ký, quản lý cư trú; Tuyển sinh, giải quyết khiếu nại, tố cáo; Phòng cháy, chữa cháy; Đăng ký, quản lý con dấu; Quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự; Quản lý vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ, hãy gọi vào số điện thoại: 0294.3884.885 và thực hiện theo các hướng dẫn để được giải đáp. Ngoài ra, Công an tỉnh bố trí cán bộ, chiến sỹ ứng trực, giải đáp trực tiếp cho công dân, doanh nghiệp các vấn đề có liên quan trong khung giờ hành chính (sáng từ 7 giờ đến 11 giờ, chiều từ 13 giờ đến 17 giờ) vào các ngày làm việc trong tuần (trừ thứ bảy, chủ nhật); ngoài giờ hành chính Tổng đài truy vấn thủ tục hành chính sẽ trả lời tự động theo nội dung mặc định. 

 Đây được xem là một trong những giải pháp “đột phá” trong năm 2022 của Công an tỉnh về đẩy mạnh việc ứng dụng khoa học - kỹ thuật vào các mặt công tác Công an, góp phần giữ vững an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của lực lượng Công an tỉnh, phục vụ Nhân dân.

 

Đại tá Trần Xuân Ánh, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ ra mắt, Đại tá Trần Xuân Ánh, Giám đốc Công an tỉnh nhấn mạnh, việc ra mắt và đưa vào hoạt động Tổng đài hướng dẫn, giải đáp thắc mắc về thủ tục hành chính qua số điện thoại cố định thể hiện quyết tâm cao, nỗ lực lớn của Ban Giám đốc Công an tỉnh và Công an các đơn vị, địa phương. Để Tổng đài truy vấn thủ tục hành chính hoạt động tốt nhất trong thời gian tới, Giám đốc Công an tỉnh đề nghị Công an các đơn vị, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giới thiệu rộng rãi trong Nhân dân, doanh nghiệp; quán triệt, thực hiện nghiêm túc Quy chế quản lý, vận hành khai thác Tổng đài truy vấn thủ tục hành chính đến cán bộ, chiến sỹ nắm thực hiện, nhất là cán bộ trực tiếp làm công tác tiếp nhận, xử lý thông tin; thực hiện tốt công tác bảo quản, bảo trì các trang thiết bị, đảm bảo tiết kiệm, chất lượng, phục vụ có hiệu quả yêu cầu công tác… đảm bảo sự hài lòng, tin tưởng của người dân, doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy sự đầu tư, phát triển đối với tỉnh nhà.

Hồ Giang

 

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image