Trà Cú phấn đấu đạt chuẩn huyện nông thôn mới năm 2023
Lượt xem: 1182
Sáng ngày 16/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trung Hoàng chủ trì cuộc họp nghe các sở, ngành và địa phương báo cáo tiến độ xây dựng xã, huyện đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), NTM nâng cao. 
 

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trung Hoàng chủ trì cuộc họp

Tại cuộc họp, đại diện Văn phòng Điều phối NTM của tỉnh báo cáo tiến độ hoàn thiện hồ sơ 2 huyện: Cầu Ngang và Duyên Hải đạt chuẩn NTM năm 2022 trên cơ sở góp ý của Văn phòng Điều phối NTM Trung ương.

Thông qua kế hoạch thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh năm 2023. Theo đó, tiếp tục triển khai thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM trên địa bàn tỉnh, chú trọng thực hiện xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu và NTM từ tỉnh đến cơ sở được đồng bộ và nhằm nắm bắt những khó khăn của các địa phương để kịp thời tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện, hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn giúp địa phương hoàn thành tốt các nội dung tiêu chí NTM, NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu.

Năm 2023, tỉnh phấn đấu xây dựng huyện Trà Cú đạt huyện NTM và huyện Cầu Kè đạt huyện NTM nâng cao; đối với các xã phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, trên địa bàn tỉnh năm 2023 có 10 xã đăng ký; phấn đấu có thêm ít nhất 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu.

Tại cuộc họp, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương đã nêu những khó khăn, vướng mắc cũng như đề xuất kiến nghị trong thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM nâng cao và NTM kiểu mẫu, nhất là tiêu chí về vệ sinh môi trường, giáo dục và đào tạo, giao thông…

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trung Hoàng đề nghị các sở, ngành, 2 huyện Duyên Hải và Cầu Ngang tập trung quyết liệt hoàn thiện hồ sơ cũng như ý kiến thẩm tra của các sở, ngành để trình Trung ương xét công nhận huyện NTM.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý trong quá trình thực hiện, đối với các chỉ tiêu huyện NTM nâng cao, xã NTM kiểu mẫu, các địa phương cần tính toán, có phương án cụ thể, chỉ rõ những việc, những nội dung cần hỗ trợ để hoàn thành đúng tiến độ; cân đối, bố trí nguồn lực từ ngân sách địa phương để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các tiêu chí. Đồng thời, chỉ đạo các sở, ngành liên quan khẩn trương chủ động phối hợp với các địa phương rà soát, đánh giá, hướng dẫn, hỗ trợ thực hiện đối với các tiêu chí chưa đạt theo quy định; tham mưu UBND tỉnh hỗ trợ bổ sung có mục tiêu cho các địa phương đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng để phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội trong năm 2023.

Trúc Phương

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image