Đảng ủy Quân sự tỉnh: Biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến học tập và làm theo Bác
Lượt xem: 2359
Sáng 17/5, Đảng ủy Quân sự tỉnh tổ chức Hội nghị biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đến dự có các đồng chí trong Đảng ủy-Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chỉ huy trưởng, Chính trị viên các huyện, thị, thành phố và đại diện các tập thể, cá nhân được biểu dương tôn vinh trong Hội nghị. Đại tá Võ Duy Thanh, Phó Bí thư Đảng ủy Quân sự-Chính ủy Bộ CHQS tỉnh dự và chỉ đạo Hội nghị.

Đại tá Võ Duy Thanh-Chính ủy Bộ CHQS tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Theo báo cáo tại Hội nghị, qua 02 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng ủy Quân sự tỉnh và cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị đã nhận thức đúng đắn, đầy đủ, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của các cấp. Tích cực, chủ động xây dựng đầy đủ các kế hoạch, chương trình hành động, bản cam kết phấn đấu phù hợp với đặc điểm nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị và cương vị, chức trách của từng cán bộ, đảng viên. Hàng năm có tổ chức sơ kết rút kinh nghiệm kịp thời, xây dựng, nhân rộng và biểu dương, khen thưởng các điển hình tiên tiến, tiêu biểu trong triển khai thực hiện, góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện.


Qua 02 năm triển khai đã xuất hiện nhiều mô hình hay của tập thể và cá nhân như: Mô hình “tự phê bình, phê bình và sửa chữa” của Chi bộ Đại đội Thông tin, mô hình “hủ gạo tình thương” của Chi bộ Đại đội Trinh sát, Đảng bộ Phòng Tham mưu, mô hình “khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách và hộ nghèo” và mô hình thùng từ thiện “vì bệnh nhân nghèo” của Chi bộ Bệnh viện Quân Dân y, Đảng bộ Phòng Hậu cần. Học tập theo gương đọc sách của Bác với mô hình “Mỗi tuần một cuốn sách” của Đảng bộ Trường Quân sự tỉnh. Những mô hình trên, trong thời gian qua đã thực hiện có hiệu quả và được nhân rộng trong học tập và làm theo Bác. Từ đó, đã tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động cho cán bộ, đảng viên và quần chúng trong toàn lực lượng vũ trang tỉnh, luôn an tâm công tác xác định rõ động cơ, trách nhiệm, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ.


Đại tá Võ Duy Thanh-Chính ủy Bộ CHQS tỉnh trao khen thưởng cho các tập thể tại Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu phát biểu tham luận cũng đã nêu bật lên những điểm mới, sáng tạo trong tổ chức thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị đó là: Quá trình tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị 05 được Đảng ủy Quân sự tỉnh tổ chức chặt chẽ hơn, quyết liệt hơn. Đưa việc học tập và làm theo Bác vào chương trình, kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng; vào nghị quyết lãnh đạo của cấp ủy các cấp; thành nội dung sinh hoạt thường xuyên của chi bộ. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với đánh giá, nhận xét cán bộ, đảng viên hằng năm. Phân công rành mạch, rõ ràng từng cơ quan, đơn vị, giao nhiệm vụ cho cấp ủy các cấp, trực tiếp là ban thường vụ cấp ủy, đồng chí bí thư cấp ủy trực tiếp chỉ đạo; nhấn mạnh vai trò của người đứng đầu; đề cao trách nhiệm nêu gương tự giác học trước, làm theo trước để nêu gương của cán bộ chủ chốt các cấp. Thực hiện phương châm “trên trước, dưới sau”; “trong trước, ngoài sau”.


Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Đại tá Võ Duy Thanh-Chính ủy-Bộ CHQS tỉnh yêu cầu trong thời gian tới cấp ủy, chỉ huy các cấp cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tiếp tục đưa việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chiều sâu, trở thành sinh hoạt thường xuyên, quan trọng của các chi bộ, đảng bộ, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng Đảng và việc thực hiện Quy định về những điều đảng viên không được làm.


Làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về ý nghĩa, tầm quan trọng của Chỉ thị 05. Tổ chức thực hiện chuyên đề năm 2018 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên” và chuyên đề những năm tiếp theo. Nâng cao trách nhiệm thực hiện chuẩn mực đạo đức của cán bộ, đảng viên và quần chúng trong đảng bộ từng cơ quan, đơn vị. Chú trọng việc xác định rõ trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, chỉ huy các cấp.


Cấp ủy, cán bộ, đảng viên và quần chúng viết bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết trung ương 4 (khóa XII) hàng năm sát với chức trách, nhiệm vụ của mình. Thường xuyên lồng ghép nội dung thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào nội dung sinh hoạt thường kỳ của các tổ chức đảng, tổ chức quần chúng. Trong sinh hoạt dành thời gian kiểm điểm, nhận xét về kết quả rèn luyện đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên và quần chúng trong cơ quan, đơn vị làm cơ sở để nhận xét, đánh giá cán bộ, đảng viên. Chú trọng công tác xây dựng, bồi dưỡng,  nhân rộng những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, những cách làm hay, sáng tạo mới, ngăn chặn kịp thời những biểu hiện lệch lạc, nói không đi đôi với làm; động viên cán bộ, đảng viên và quần chúng tích cực, nỗ lực thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người, phấn đấu xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ” trong tình hình mới. Tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở, sơ, tổng kết, rút kinh nghiệm; kịp thời đánh giá kết quả đạt được, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, góp phần thực hiện tốt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị trong từng năm, từng giai đoạn.


Cũng trong dịp này Bộ CHQS tỉnh đã trao khen thưởng cho 5 tập thể và 17 cá nhân có thành tích tiêu biểu qua 02 năm triển khai thực hiện việc “Đẩy mạnh  học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Hữu Hiệp-Nhân Anh


Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin khác
1 2 3 4 5