Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Minh Đằng thăm, chúc tết Chôl Chnăm Thmây năm 2022
Lượt xem: 5740
Sáng ngày 12/4, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Minh Đằng đã đến thăm, chúc mừng Chôl Chnăm Thmây năm 2022 một số chùa tại thành phố Trà Vinh, huyện Càng Long và huyện Cầu Kè.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Minh Đằng chúc mừng Chôl Chnam Thmây Hòa Thượng Thạch Sok Xane

Đoàn đã đến thăm chùa Âng ở phường 8, thành phố Trà Vinh, chùa Kom Pong ở phường I, thành phố Trà Vinh, Chùa Ba Si, xã Phương Thạnh, huyện Càng Long và chùa Cành Đa, xã Hòa Ân, huyện Cầu Kè. Tại các nơi đến thăm, thay mặt Tỉnh ủy – HĐND – UBND – UBMTTQVN tỉnh Trà Vinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Minh Đằng đã ân cần thăm hỏi đời sống, sức khỏe các vị trong Ban quản trị chùa, các vị sư sãi, bà con phật tử Khmer và ghi nhận những đóng góp của quý vị chư tăng và đồng bào Phật tử trong thời gian qua. Đồng thời thông tin tình hình phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội của tỉnh Trà Vinh trong năm 2021 và những tháng đầu năm 2022, tình hình diễn biến của dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh và các sự kiện nổi bật kỉ niệm 30 năm tái lập tỉnh Trà Vinh sắp tới… Qua đó, mong muốn Ban quản trị các chùa, các vị chức sắc tiếp tục tuyên truyền, vận động đồng bào Phật tử phát huy tinh thần đoàn kết dân tộc, nỗ lực, phấn đấu lao động sản xuất, xây dựng nông thôn mới để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần vùng đồng bào dân tộc Khmer, thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh để góp phần cùng chính quyền các cấp thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Phó Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, các ngành, các cấp của tỉnh Trà Vinh sẽ luôn quan tâm thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước cho đồng bào dân tộc Khmer, nhất là các vùng đồng bào dân tộc Khmer còn khó khăn; tiếp tục thực hiện các chính sách hỗ trợ hộ nghèo, hộ chính sách là đồng bào dân tộc Khmer vươn lên trong cuộc sống.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Minh Đằng chúc mừng Chôl Chnam Thmây Hòa Thượng Thạch Thảo, sư cả chùa Cành Đa,
xã Hòa Ân, huyện Cầu Kè

Các vị Hòa thượng, Thượng tọa, Đại đức và Ban quản trị các chùa bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo tỉnh, các ngành, các cấp đã đến chia vui cùng bà con phật tử trong những ngày chuẩn bị đón tết Chôl Chnam Thmây năm 2022 và hứa sẽ tiếp tục nỗ lực, đồng hành cùng các vị chư tăng, tín đồ Phật tử Nam tông Khmer phát huy tinh thần đoàn kết, hòa hợp, đoàn kết dân tộc, tôn giáo trong thời gian tới. Thực hiện công tác tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc Khmer chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đẩy mạnh tăng gia lao động sản xuất để góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phồn vinh, giàu mạnh.

Ngọc Hồng