Tỉnh ủy Trà Vinh gặp gỡ cán bộ hưu trí và cán bộ chủ chốt người dân tộc Khmer nhâp dịp tết Chôl Chnam Thmây năm 2022
Lượt xem: 4697
Sáng ngày 11/4, tại Trung tâm hội nghị tỉnh Trà Vinh, Tỉnh ủy Trà Vinh tổ chức buổi gặp gỡ cán bộ hưu trí và cán bộ chủ chốt người dân tộc Khmer nhân dịp tết cổ truyền Chôl Chnam Thmây năm 2022. 

Các đại biểu tham dự buổi gặp gỡ

Đến dự có ông Ngô Chí Cường, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Lê Văn Hẳn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Lâm Minh Đằng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Triết, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Trà Vinh, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương và các cán bộ hưu trí, cán bộ chủ chốt người dân tộc Khmer trong tỉnh.

Thông tin đến các đại biểu một số kết quả nổi bật về công tác dân tộc, thực hiện chính sách dân tộc năm 2021 và quý I năm 2022, ông Kiên Ninh, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh cho biết: năm 2021, trong bối cảnh khó khăn chung do ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh, nhất là đại dịch Covid-19, nhưng với sự nỗ lực, quyết tâm của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân, tỉnh Trà Vinh đã thực hiện đạt và vượt nhiều chỉ tiêu Nghị quyết của Đảng bộ tỉnh. Nhiều chính sách dân tộc được triển khai đầy đủ, kịp thời. Các lễ hội văn hoá truyền thống của đồng bào Khmer được bảo tồn và phát huy. Đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào Khmer trong tỉnh đã được cải thiện đáng kể, bộ mặt nông thôn ngày càng được khởi sắc. Trong năm 2021 và quý I năm 2022, tỉnh Trà Vinh tiếp tục đầu tư, hỗ trợ bằng nhiều nguồn lực (bao gồm ngân sách Trung ương, ngân sách địa phương và các nguồn lực vận động hợp pháp khác) vào các xã thuộc vùng dân tộc thiểu số, nhất là các xã, ấp đặc biệt khó khăn để sớm rút ngắn khoảng cách chênh lệch. Cụ thể thời điểm cuối năm 2020, toàn tỉnh có 23 xã và 52 ấp đặc biệt khó khăn. Đến cuối quý I năm 2022 chỉ còn 4 xã và 10 ấp đặc biệt khó khăn. Công tác giảm nghèo trong vùng đồng bào Khmer có hiệu quả. Nhiều năm liền, tỉnh tập trung hỗ trợ hộ nghèo dân tộc Khmer bằng nhiều hình thức. Đến cuối năm 2021 còn 803 hộ nghèo. 

Cán bộ hưu trí trao đổi với lãnh đạo tỉnh Trà Vinh

Công tác giáo dục và đào tạo trong vùng đồng bào Khmer có bước phát triển. Tuy bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, nhưng năm học 2021 – 2022 vẫn duy trì được khoảng 2.500 sinh viên dân tộc Khmer theo học tại trường đại học, cao đẳng trong tỉnh và trên 7.500 học sinh dân tộc Khmer từ mẫu giáo đến trung học phổ thông.

Công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trong vùng đồng bào Khmer được quan tâm. Hệ thống chính trị trong vùng đồng bào Khmer được củng cố, kiện toàn. Công tác quy họach, đào tạo, bồi dưỡng, bố trí, sử dụng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức là người dân tộc Khmer luôn được cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong vùng đồng bào Khmer ổn định. Mối quan hệ đoàn kết gắn bó giữa các dân tộc, giữa các tôn giáo luôn được phát huy, tạo được môi trường tốt để đồng bào các dân tộc, bà con có đạo an tâm sinh hoạt, lao động, xây dựng cuộc sống, diện mạo nông thôn không ngừng được đổi mới….

Lãnh đạo tỉnh chúc mừng năm mới cán bộ hưu trí

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã lắng nghe những ý kiến đóng góp, phản ánh, đề xuất của các cán bộ hưu trí. Qua đó, Tỉnh ủy Trà Vinh sẽ có giải pháp tốt hơn trong công tác lãnh, chỉ đạo, điều hành cho thời gian tới.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Trà Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn cũng thông tin thêm đến các đại biểu những kết quả đạt được về tình hình kinh tế, văn hóa xã hội của tỉnh Trà Vinh trong quý I năm 2022 và những sự kiện sẽ diễn ra trong tháng 4 năm 2022, nhân dịp kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Trà Vinh.

Ngọc Hồng