Ban Thường vụ Tỉnh ủy sơ kết tháng 2 năm 2022
Lượt xem: 7757
Sáng ngày 1/3, Ban thường vụ Tỉnh ủy Trà Vinh tổ chức cuộc họp mở rộng với lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và địa phương để sơ kết tình hình thực hiện nghị quyết tháng 2 và chương trình công tác tháng 3 năm 2022. Đồng chí Ngô Chí Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và các đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy chủ trì cuộc họp.

Bí thư Tỉnh ủy kết luận cuộc họp

Trong tháng 2 tình hình kinh tế xã hội của tỉnh có bước khởi sắc, số công nhân, người lao động trở lại làm việc sau Tết khá cao. Lĩnh vực công nghiệp tiếp tục được phục hồi và chuyển biến tích cực, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 7,7% so tháng trước. Trong tháng tỉnh tiếp và làm việc với 5 lượt nhà đầu tư đến tìm hiểu đầu tư. Bên cạnh, hoạt động khởi nghiệp, phát triển doanh nghiệp có nhiều khởi sắc và thu ngân sách nhà nước đạt gần 1.800 tỷ đồng, tăng hơn 34% so cùng kỳ.

Trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, tỉnh tiếp tục chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng chống trong tình hình mới, không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác. Trong tháng phát hiện 776 trường hợp dương tính và có 18 trường hợp tử vong.

Tuy nhiên, theo các đại biểu, trong tháng qua tình hình dịch bệnh trên đàn vật nuôi, cây trồng tuy phát hiện nhưng công tác khống chế, dập dịch hiệu quả chưa cao, thời gian kéo dài, việc tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp còn khó khăn, công tác kiểm tra giám sát việc triển khai các công trình, dự án sau cấp phép đầu tư chưa được thường xuyên.

Đánh giá kết quả đạt được trong tháng qua tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Ngô Chí Cường cho rằng tình hình phát triển của tỉnh có nhiều tín hiệu đáng mừng, nông  nghiệp phát triển ổn định, các chỉ số công nghiệp phát triển khá, công tác xây dựng nông thôn mới và các mặt về văn hóa xã hội phát triển đồng đều.

Chỉ đạo nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị cấp ủy các cấp tiếp tục quán triệt, triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh. Đẩy nhanh tiến độ mở rộng địa giới hành chính thành phố Trà Vinh, tập trung cho công tác phòng chống dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi và bảo vệ hiệu quả diện tích lúa vụ Đông Xuân của nhân dân trong tỉnh trước tình hình hạn mặn. Tiếp tục triển khai quyết liệt trong công tác xây dựng nông thôn mới gắn với việc sản xuất các mặt hàng theo hướng phát triển nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý và truy xuất nguồn gốc sản phẩm. Tiếp tục duy trì và đẩy nhanh tiến độ công tác giải ngân các nguồn vốn xây dựng cơ bản gắn với công tác giải phóng mặt bằng các dự án đầu tư. Trong thu hút đầu tư tiếp tục quan tâm và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp triển khai dự án và tập trung kêu gọi đầu tư vào lĩnh vực về chế biến tôm, chế biến nông sản, chế biến trái cây.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị tiếp tục chăm sóc tốt sức khỏe cho nhân dân trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, đẩy nhanh tiến độ tiêm phủ vaccin mũi 3 cho nhân dân và tập trung cho công tác dạy học trực tiếp của học sinh. Bên cạnh, Bí thư Tỉnh ủy lưu ý các cấp ủy đảng trong tỉnh xúc tiến đẩy nhanh các hoạt động chuẩn bị kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Trà Vinh.

Xuân Kha