Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm, chúc Tết Nhâm Dần tại Trà Vinh
Lượt xem: 4558
Chiều ngày 19/01, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng đoàn công tác đã đến thăm và chúc Tết Nhâm Dần tại tỉnh Trà Vinh. Cùng tham gia với đoàn có ông Kim Ngọc Thái – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Lê Thanh Bình – Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Phó Chủ tịch nước thăm hỏi Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Út

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng đoàn công tác đến thăm và chúc Tết Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Út ở khóm 8, phường 6. Năm nay Mẹ 81 tuổi, có 03 người con, trong đó có 01 người con và chồng là liệt sĩ hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước; thăm và chúc Tết Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Vàng ở ấp Long Bình, phường 4, thành phố Trà Vinh. Năm nay Mẹ 94 tuổi, có 08 người con, trong đó có 02 người con là liệt sĩ hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Phát biểu chúc mừng Mẹ Việt Nam Anh hùng, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân khẳng định: Đảng và Nhà nước luôn ghi nhớ công lao to lớn của các đối tượng và gia đình chính sách, những người đã cống hiến và đóng góp rất lớn vào công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc cũng như trong công cuộc xây dựng đất nước hiện nay. Phó Chủ tịch nước khẳng định: việc thăm hỏi, chăm sóc sức khỏe của các đối tượng và gia đình chính sách là trách nhiệm của các thế hệ lãnh đạo từ Trung ương đến địa phương. Dịp này, Phó Chủ tịch nước đã tặng quà Tết cho các gia đình chính sách và chúc các gia đình đón Tết Nhâm Dần vui tươi, phấn khởi.

Phó Chủ tịch Nước cùng đoàn công tác đã đến thăm và chúc Tết tại Ban Trị sự giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh. Tại đây, Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh và bày tỏ những ấn tượng về tình hình tu học, hành đạo và đóng góp vào công cuộc phát triển kinh tế xã hội của tỉnh của giáo hội Phật giáo tỉnh. Phó Chủ tịch nước vui mừng khi thấy Trà Vinh là một trong những tỉnh có đông Phật tử, đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống nhưng thời gian qua dưới sự lãnh đạo của Giáo hội phật giáo tỉnh, các tôn giáo đều có sự đoàn kết thực hiện vận động phật tử sống tốt đời đẹp đạo, chấp hành đúng các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước, nỗ lực lao động nâng cao đời sống gia đình, đóng góp cho công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế xã hội tỉnh nhà.

Hòa thượng Thạch Sok Sane tặng hoa chúc mừng Phó Chủ tịch nước đến thăm

Phát biểu cùng với công nhân, người lao động tại công ty Cy Vina ở khu công nghiệp Long Đức, thành phố Trà Vinh, Phó Chủ tịch nước chia sẻ những khó khăn mà doanh nghiệp, người lao động gặp phải trong quá trình sản xuất do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Nhưng với những nỗ lực lớn của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể của tỉnh đã tạo điều kiện và hỗ trợ để các doanh nghiệp khôi phục lại sản xuất, góp phần giải quyết việc làm cho người lao động, ổn định sản xuất trong điều kiện bình thường mới. 

Phó Chủ tịch Nước tặng quà Tết cho công nhân công ty Cy Vina tại khu công nghiệp Long Đức

Dịp này, Phó Chủ tịch Nước Võ Thị Ánh Xuân cùng đoàn công tác có 50 phần quà Tết gửi tặng cho công nhân, người lao động và có những lời chúc tốt đẹp nhất nhân dịp sắp đến Tết cổ truyền của dân tộc, Tết Nhâm Dần năm 2022./.

              Xuân Kha