Tỉnh ủy Trà Vinh và Bến Tre: trao đổi, hợp tác phát triển
Lượt xem: 4719
Chiều ngày 07/01, đồng chí Ngô Chí Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, các đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ngành tỉnh có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tỉnh ủy Bến Tre, do đồng chí Lê Đức Thọ - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre làm trưởng đoàn.

Quang cảnh buổi giao lưu, hợp tác giữa Tỉnh ủy Trà Vinh và Bến Tre

Tại buổi tiếp, lãnh đạo 2 tỉnh Trà Vinh và Bến Tre cùng nhau trao đổi thông tin về tình hình và kết quả đạt được trên lĩnh vực kinh tế xã hội của mỗi tỉnh trong năm 2021 và định hướng phát triển trong thời gian tới. Qua đây lãnh đạo của hai địa phương mong muốn tiếp tục có những hợp tác phát triển ở nhiều lĩnh vực hơn nữa trong thời gian tới, trong đó có việc kết nối tuyến đường ven biển, đây là dự án đường ven biển miền Tây đã được Chính phủ phê duyệt quy hoạch. Toàn tuyến dài gần 740km kết nối từ thành phố Hồ Chí Minh đi qua các tỉnh: Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau và tỉnh Kiên Giang.

Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh Ngô Chí Cường và Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre Lê Đức Thọ  cũng mong muốn trong thời gian tới, 2 địa phương có những hợp tác, chia sẻ về kinh nghiệm, cơ hội hợp tác phát triển trong việc thu hút các dự án đầu tư, nhất là dự án phát triển kinh tế biển. Tất cả vì sự phát triển chung của 2 tỉnh, của khu vực và cả nước.

Bí thư Tỉnh ủy Ngô Chí Cường còn nhấn mạnh về sự cần thiết của việc hợp tác, giao lưu cùng phát triển trên lĩnh vực kinh tế, xã hội giữa lãnh đạo và nhân dân của 2 địa phương có cùng ranh giới hành chính bởi dòng sông Cổ Chiên.

Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre tặng Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh biểu trưng của quê hương Đồng Khởi

Dịp này lãnh đạo Tỉnh ủy của 02 tỉnh cùng tặng nhau bức ảnh lưu niệm mang đậm nét đặc trưng của 02 tỉnh: Trà Vinh và Bến Tre./.

    Xuân Kha

2 người đã bình chọn