Công bố, phát hành 2 quyển sách “Lịch sử tỉnh Trà Vinh giai đoạn 1975-2020” và “Đồng chí Nguyễn Đáng, người cộng sản trung kiên, mẫu mực, suốt đời vì Đảng, vì dân”
Lượt xem: 1984
0:00 / 0:00

Chiều ngày 22/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy long trọng tổ chức hội nghị công bố và phát hành 2 quyển sách “Lịch sử tỉnh Trà Vinh giai đoạn 1975-2020” và “Đồng chí Nguyễn Đáng, người cộng sản trung kiên, mẫu mực, suốt đời vì Đảng, vì dân”.

anh tin bai

Quang cảnh hội nghị

Tham dự hội nghị có đồng chí Lâm Minh Đằng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo công trình biên soạn 2 quyển sách; đồng chí Bùi Quang Huy, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh; đồng chí Lê Văn Nưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang; đồng chí Lê Minh Đức, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Long; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XI); các đồng chí nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, tỉnh Trà Vinh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội tỉnh; thành viên Ban biên tập, tổ giúp việc biên soạn 2 quyển sách; thân nhân gia đình đồng chí Nguyễn Đáng…

Quyển sách “Lịch sử tỉnh Trà Vinh giai đoạn 1975-2020” gồm 6 chương, 623 trang, 6 phụ lục. Đây là sự tiếp nối các quyển Lịch sử tỉnh Trà Vinh tập I, II, III được xuất bản vào các năm 1995, 1999 và 2005.

Quyển sách phản ánh toàn diện về quá trình Đảng bộ Trà Vinh lãnh đạo Nhân dân tỉnh nhà nỗ lực khắc phục hậu quả nặng nề của 30 năm đấu tranh giải phóng dân tộc, vượt qua mọi khó khăn thách thức, nêu cao tinh thần đoàn kết, sáng tạo, nghĩa tình của ba dân tộc Kinh – Khmer – Hoa, thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa.

Quyển sách “Đồng chí Nguyễn Đáng, người cộng sản trung kiên, mẫu mực, suốt đời vì Đảng vì dân” gồm 4 chương, 190 trang là công trình lịch sử có giá trị “tri ân” sâu sắc về một vị lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của tỉnh Cửu Long, An Giang và Trà Vinh. 

anh tin bai

Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Minh Đằng phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lâm Minh Đằng, Phó Bí thư Tỉnh ủy cho biết: 2 quyển sách là 2 công trình được biên soạn hết sức công phu, đã được tổ chức hội thảo, tham vấn, bổ sung nhiều lần với sự đóng góp ý kiến tâm huyết của các đồng chí lão thành cách mạng, các nhà khoa học, sự giúp đỡ tận tình của các địa phương, đơn vị trong và ngoài tỉnh cùng với quá trình cố gắng, nỗ lực của Ban Biên tập. Đặc biệt là tinh thần làm việc trách nhiệm, cầu thị, miệt mài của Tổng Biên tập.

Việc ra mắt, phát hành 2 quyển sách này là một sự kiện quan trọng, có ý nghĩa sâu sắc nhằm giáo dục, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và Nhân dân, nhất là thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước, truyền thống cách mạng của quân, dân tỉnh Trà Vinh trong quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và Nhân dân quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt, hiệu quả để vượt qua mọi khó khăn, thách thức trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

Đối với cấp ủy, địa phương, đơn vị, Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giới thiệu sâu rộng về nội dung của 2 quyển sách, giúp bạn đọc trong và ngoài tỉnh hiểu đúng, hiểu rõ quá trình xây dựng và phát triển của tỉnh Trà Vinh. Đồng thời, lồng ghép nội dung sách và nhiều tài liệu về lịch sử địa phương vào chương trình giảng dạy tại các trường phổ thông theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy phối hợp, tổ chức thẩm định 2 quyển tài liệu này để số hóa, tạo “sách nói”. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức các buổi giới thiệu sách, tọa đàm về lịch sử tỉnh Trà Vinh và đồng chí Nguyễn Đáng để tăng cường hiệu quả tuyên truyền.

Trường Chính trị tỉnh, các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp, Trung tâm chính trị các huyện, thị xã, thành phố thực hiện tốt việc giảng dạy môn lịch sử Đảng, đường lối cách mạng của Đảng, lồng ghép nội dung các quyển lịch sử tỉnh, tiểu sử các nhân vật và lịch sử các địa phương, đơn vị trong tỉnh.

anh tin bai

Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Minh Đằng tặng 2 quyển sách cho đồng chí Bùi Quang Huy, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh

Ngân Linh

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image