Chặt, tỉa cây vi phạm hành lang an toàn lưới điện 220kV và 500kV
Lượt xem: 1749
0:00 / 0:00

Ngày 29/3, Công ty Truyền tải điện Miền Tây 2 phối hợp với UBND huyện, chính quyền địa phương và lực lượng Công an tiến hành thi công việc chặt, tỉa 65 cây dầu nằm trong và ngoài hành lang an toàn lưới điện 220kV Duyên Hải - Mỏ Cày và 500kV Duyên Hải - Mỹ Tho có nguy cơ ngã đổ gây sự cố lưới điện qua ấp Nô Lựa A và Nô Lựa B, xã Nhị Trường, huyện Cầu Ngang.

anh tin bai

Lực lượng chức năng tiến hành cắt, tỉa các cây ảnh hưởng khoảng cách an toàn lưới điện

 Thời gian qua, Công ty Truyền tải điện miền Tây 2 đã phối hợp các ban, ngành có liên quan và Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang nhiều lần tuyên truyền, vận động để chặt, tỉa các cây vi phạm khoảng cách an toàn hành lang lưới điện đối với 4 hộ dân nhưng các hộ này vẫn kiên quyết không nhận tiền bồi thường, không cho chặt, tỉa cây và yêu cầu bồi thường với giá rất cao. Do đó, ngày 5/3/2024, Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang xin chủ trương Ủy ban nhân dân tỉnh tiến hành chặt, tỉa cây vi phạm an toàn hành lang an toàn lưới điện 220kV Duyên Hải - Mỏ Cày và 500kV Duyên Hải - Mỹ Tho đi qua khu vực nêu trên.

Quá trình triển khai thực hiện, đại diện chính quyền địa phương đã thông báo đến các hộ dân về việc chặt, tỉa các cây ảnh hưởng đến khoảng cách an toàn hành lang lưới điện. Các ban, ngành đoàn thể tiếp tục tuyên truyền, vận động, giải thích, thuyết phục các hộ dân. Sau đó, các hộ dân đã đồng ý việc bồi thường và chấp hành việc chặt, tỉa cây đảm bảo an toàn và đúng thời gian quy định.

Đường dây 220kV Duyên Hải - Mỏ Cày đi qua địa bàn tỉnh Trà Vinh dài 68,11km được xây dựng năm 2014, nghiệm thu, đóng điện vận hành ngày 15/7/2015. Đường dây 500kV Duyên Hải - Mỹ Tho đi qua địa bàn tỉnh Trà Vinh dài 58,8km được xây dựng năm 2015, nghiệm thu, đóng điện vận hành ngày 25/5/2016. Cả 2 đường dây này nhằm truyền tải công suất tại cụm Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải đến trạm biến áp 220kV Mỏ Cày và trạm biến áp 500kV Mỹ Tho, phục vụ cung cấp điện cho một số tỉnh trong khu vực và một phần hòa vào lưới điện truyền tải điện quốc gia.

anh tin bai

Hàng lang an toàn lưới điện được bảo đảm sau khi thực hiện xong việc cắt, tỉa cây

Việc đảm bảo hành lang an toàn lưới điện cao áp là nhiệm vụ rất quan trọng, không chỉ đối với ngành điện mà là nhiệm vụ chung của địa phương và toàn dân. Đây là các tuyến đường dây liên kết nguồn điện, truyền tải công suất rất lớn từ cụm Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải cung cấp điện cho tỉnh Trà Vinh và các tỉnh trong khu vực, phục vụ phát triển kinh tế- xã hội. Bảo vệ hành lang an toàn lưới điện quốc gia là bảo vệ tính mạng và tài sản của người dân, đề nghị người dân cần nâng cao ý thức trong công tác bảo vệ an toàn hành lang lưới điện, tránh xảy ra những sự cố đáng tiếc. 

Phạm Hơn 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image